Focus on yourself

Akala ko kase okay na yung ganito hindi pa pala, akala ko yung pagiging contented sa buhay mo eh sapat na, when i realized na dapat pala hindi ka lang contented sa buhay mo dapat nagfofocus ka din sa sarili mo kung papaano ka magiging better version ng sarili mo, marami mang pagsubok ang dumating sa buhay mo, alam mo kung paano sya i-handle, you should focus na mahalin lang ang sarili mo, pero di ko naman sinasabi na mag isa ka na habang buhay, bago ka magmahal ng ibang tao mahalin mo muna yung sarili mo, irespeto ang sarili mo, alamin mo sa sarili mo kung ano ba talaga ang deserve mo sa buhay mo, ang pagigins miserable sa buhay ay choice, kung gugustuhin mo ng maganda buhay walang shortcut yan, lahat yan pagdadaanan mo, swerte mo kung makahanap ka ng shortcut na maging masaya ka agad sa buhay mo na walang pinagdadaanan. But sometimes, pag napapa-isip ako kapag may problema ako, "SANA MAY SHORTCUT", pero lagi kung naiisip na pagsubok lang to, na dapat imbis problemahin yung mga problema eh, stay ka lang dun sa goal na gusto mo maachieve balang araw, yung mong maging ikaw balang araw, yung ikaw na mas better sa dating ikaw o sa ngayong ikaw.

Comments

Popular posts from this blog

Itsura o Ugali?

Selos

Kailan Kaya