What I learned

what i learned today?

Everything happens for a reason.

Hindi lahat ng bagay madali, actually. "Walang madali," Lahat ng ano mang bagay dito sa mundo lahat nag uumpisa sa pagiging grade 1, madaming susuungin madaming pagsubok, madaming sakit ang at disappointments ang mararanasan mo, bago ka maging high school, mas mahirap para makapunta ka sa college, hanggang sa ma-achieve mo yung pinaka inaasam asam mo sa huli, walang madaling paraan, walang shortcut. Ang importante hindi ka sumuko abutin yung pangarap na yun, hindi ka nagpadaig sa mga pagsubok na dumating sa buhay mo, nasaktan ka man ng sobra sobra, nadisappoint, pag nalampasan mo yan lahat, magiging proud ka din sa sarili mo balang araw, kase masasabi mo sa sarili mo i did my part, wala akong nilaktawan, wala akong dinaya o hindi sinagutan kumbaga sa exam. Kung ano mang meron ako ngayon, atleast masasabi ko sa sarili ko na hindi ko dinaya yung sarili ko, wala akong hindi sinagutan.

-Thank you sa owner nitong shop, tatandaan ko po lagi yan.

Comments

Popular posts from this blog

Itsura o Ugali?

Selos

Kailan Kaya